Có hiệu lực từ ngày 1 Tháng 2, 2013

USCIS

Lệ Phí

Tất cả các người nước ngoài đang xin phép định cư ở Hoa Kỳ và nhận được thị thực di dân sẽ phải trả Sở Di Trú một Lệ Phí Cho Hồ Sơ Di Trú (USCIS Immigration Fee), bắt đầu kể từ ngày 1 tháng 2, 2013.

Cái lệ phí $165 đã được đặt ra trong Quy Tắc Cuối Cùng của Sở Di Trú để chỉnh xửa lệ phí di trú thông báo ngày 24 tháng 9, 2010. Sở Di Trú đã làm việc chặt chẽ với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để áp dụng lệ phí mới này để cho phép Sở Di Trú lấy lại chi phí làm thủ tục giấy tờ trong Hoa Kỳ sau khi những người đã có thẻ  thị thực di trú nhận được gói thị thực (visa packages) từ Bộ Ngoại Giao và được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Ghi Chú: Người xin đơn sẽ có hai lệ phí khác nhau để trả. Họ vẫn bị bắt buộc phải trả lệ phí cho thủ tục hồ sơ từ Bộ Ngoại Giao, và đồng thời sẽ phải trả lệ phí hồ sơ di trú cho Sở Di Trú.

Lệ phí này bao gồm những gì

Lệ phí hồ sơ di trú sẽ bao gồm các chi phí mà Sở Di Trú phải trả cho nhân viên lo, nộp đơn và bảo quản gói thị thực di trú, và chi phí làm ra giấy phép thường trú, cũng như tiền bưu cước.

Ai sẽ phải trả lệ phí này

Bất cứ ai nhận được gói thị thực di trú từ một tòa lãnh sự hoặc tòa đại sứ Hoa Kỳ ở nước khác (bao gồm các nước Canada và Mexico) sau ngày 1 tháng Hai, 2013 sẽ phải trả Lệ Phí Hồ Sơ Di Trú.

Hồ sơ Xin Con Nuôi

Lệ phí này sẽ không được áp dụng cho những ai nhập cảnh vào Hoa Kỳ dưới các chương trình xin con nuôi.

Trẻ em được cho phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ dưới Chương Trình Trẻ Em Mồ Côi, hoặc dưới Thủ Tục Xin Con Nuôi Hague hiện đang được miễn phải trả Lệ Phí Hồ Sơ Di Trú này; tuy nhiên, Sở Di Trú sẽ xem xét lại chi phí làm thủ tục cho thị thực di trú được cấp bởi Bộ Ngoại Giao cho Chương Trình Trẻ Em Mồ Côi và Thủ Tục Hague lần sau khi có sự chỉnh xửa lệ phí.

Trả Lệ Phí bằng cách nào và khi nào

Người xin đơn phải trả lệ phí này qua trang mạng của Sở Di Trú. Người xin đơn nên nộp các lệ phí sau khi họ nhận được gói thị thực từ Bộ Ngoại Giao và trước khi họ xuất cảnh sang Hoa Kỳ.

Người xin đơn có thể nộp lệ phí qua đường điện tử bằng cách trả lời các câu hỏi trên trang mạng của Sở Di Trú bằng cách cung cấp:

1. Tại liệu cho checking account của họ, hoặc

2. Tài liệu cho debit hoặc credit card

Tất cả các số tiền trả bằng check phải có thể được rút ra từ một ngân hàng của Hoa Kỳ

Nếu người nộp đơn không thể trả được lệ phí này, một người khác cũng có thể đại diên để trả cho người xin đơn.

Trong trường hợp lệ phí không được trả

Người xin đơn sẽ không được thẻ xanh cho đến khi Sở Di Trú nhận được lệ phí cho hồ sơ di trú.

Lệ phí không được trả sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề định cư hợp pháp của người xin đơn. Người xin đơn có thể xử dụng thẻ I-94 (Customs and Border Protection) và Lý Lịch Nhập Tịch và Xuất Ngoại (Arrival and Departure Record) cho một năm để chứng minh là họ được định cư hợp pháp. Sau khi thẻ I-94 hết hạn, người xin đơn sẽ phải làm thủ tục để xin thẻ xanh để chứng minh là họ có quyền định cư hợp pháp.

Được bổ sung: 12/12/2

All rights reserved. www.attorneyjenha.com

Để biết thêm chi tiết xin liên lạc Luật Sư Jennifer Hà:

Điện thoại: 801-864-0307 (Đường dây tiếng Việt)
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com

Add Comment