Lượng người khai phá sản đang giảm, nhưng Utah vẫn đứng thứ tư trong toàn U.S.

Lượng người khai phá sản giảm bớt 13% trong 9 tháng đầu năm 2012

Dịch theo bài viết của Steven Oberbeck – The Salt Lake Tribune

slidegallery

Lượng người dân Utah khai phá sản đã giảm đi rất nhiều trong thời gian gần đây. Tiểu bang Utah đang theo đà để lần đầu tiên thấy được sự giảm sút đáng kể trong việc khai phá sản kể từ khi Quốc Hội tu chỉnh lại luật năm 2005 làm khó hơn để khai phá sản.

Cho dù có giảm bớt, số người khai phá sản ở Utah vẫn còn rất cao so với toàn quốc khi tiểu bang đang đứng thứ tư trên toàn quốc trong vòng 9 tháng đầu năm 2012 – khoảng 5.99 đơn khai cho mỗi 1,000 người dân Utah, theo thông báo của American Bankruptcy Institute.

Tỷ lệ khai phá sản trên toàn quốc là 3.97 đơn khai cho mỗi 1,000 người.

Theo ông David Sime, thư ký của U.S. Bankruptcy Court for Utah, số người khai phá sản ở Utah đã giảm bớt 13% trong vòng 9 tháng đầu năm.

“Chúng tôi thấy được một sự giảm sút rất đều đặn, và tỷ lệ đã trở lại giống như năm 2011,” ông nói.

Tỷ lệ khai phá sản trên toàn quốc cũng đang giảm bớt 14% theo thông báo của American Bankruptcy Institute, một tổ chức vô lợi nhuận chuyên môn theo dõi về vấn đề phá sản.

“Chúng ta vẫn còn giữ được tốc độ để có con số thấp nhất trong toàn bộ các đơn khai phá sản [của cả nước] từ trước khi có sự khủng hoảng tài chính năm 2008,” giám đốc Samuel J. Gedano nói. “Lãi xuất thấp và lượng tiêu xài thấp trong người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm chậm lại con số khai phá sản cho đến cuối năm 2012.”

Mặc dù số người khai phá sản đang giảm bớt một cách đáng kể năm nay, nhưng lượng người Utah tìm sự giúp đỡ về các vấn đề tài chính vẫn không giảm đi chút nào. Họ vẫn cố gắng tìm mọi cách để tránh phải đi đến giải pháp cuối cùng cho các số nợ và sự thiếu tiền trong ngân khoản của họ.

“Việc kinh doanh của chúng tôi không bị xuống dốc hoàn toàn. Nhưng hình như chúng tôi thấy được nhiều người bắt đầu thắt chặt lại sự tiêu xài và chủ động hơn trong việc xử lý nợ nần của họ,” ông Preston Cochrane, giám đốc của AAA Fair Credit Foundation trong Thành Phố Salt Lake nói.

Ông Cochrane còn nói thêm là, tuy nhiên, nếu ông ta phải đoán là tại sao số ngượi khai phá sản giảm bớt một cách trầm trọng như vậy, thì nó sẽ tại vì sự khủng hoảng kinh tế và sự chậm chạp trong hồi phục kinh tế cho nên người dân Utah không có tiền để khai phá sản. “Nhiều người vẫn đang ráng chờ đợi vì họ nghĩ rằng họ sẽ lấy lại được tiền thuế, hoặc họ không muốn phải đối đầu với những ngày lễ sắp tới với việc khai phá sản.”

Trong 12,680 người đã khai phá sản năm nay, khoảng 32% đã nộp đơn theo Chương 13 (Chapter 13), theo báo cáo của U.S. Bankruptcy Court for Utah. Chương 13 cho quyền người sử dụng – hầu hết là những người làm công – một cơ hội để vạch ra một kế hoạch để trả lại số nợ của họ trong một thời gian nào đó.

Còn 68% còn lại đã nộp đơn theo Chương 7, đòi hỏi phải có một ủy viên quản trị để thanh toán các tài sản của con nợ và sau đó phân phối lại cho các chủ nợ.

Để biết thêm chi tiết xin liên lạc Luật Sư Jennifer Hà:
Điện thoại: 801-864-0307
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com

Add Comment