CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỊNH CƯ PHỔ BIẾN Ở MỸ

 

American-Dream-1

 

1) Định cư tại Mỹ theo mối quan hệ gia đình

Đây là trường hợp định cư tại Mỹ phổ biến nhất, thẻ xanh được cấp thông qua việc bảo lãnh bố mẹ, vợ chồng, con cái, anh chị em.

2) Định cư tại Mỹ cho người có kỹ năng

Nếu cá nhân có kỹ năng đặc biệt trong lĩnh vực mà thiếu lao động thì có thể làm hồ sơ xin thẻ xanh.

3) Định cư tại Mỹ cho doanh nhân

Áp dụng với những người đã từng có kinh nghiệm quản lý, kinh doanh, có tài sản ở mức quy định tối thiểu nào đó và có mong muốn mở công ty tại Mỹ.

4) Định cư Mỹ theo diện đầu tư

Cá nhân phải có vốn và đầu tư vào những dự án nhất định. Mức đầu tư trước đây là $500,000 nhưng hiện nay đã tăng lên trên $900,000 và $1,800,000.

5) Định cư Mỹ theo diện EB3

Đây là chương trình nhằm cung cấp lao đọng phổ thông nước ngoài cho nước Mỹ tại những khu vực mà số lượng lao động người bản xứ không đủ để đáp ứng. Đối tượng tham gia bao gồm chuyên gia, lao động lành nghề hoặc lao động phổ thông (lao động chân tay, không bằng cấp).

Đây không phải là dạng cấp visa tạm thời cho người lao động (theo hình thức xuất khẩu lao động) mà trường hợp này là định cư Mỹ dài hạn và được phép nhập quốc tịch sau một thời gian nhất định, được phép cho cả vợ chồng và con cái dưới 21 tuổi cùng sang. Vì là lao động phổ thông nên vấn đề về bằng cấp ngoại ngữ sẽ không quá khắt khe đối với diện định cư này.

 

 

Add Comment