NHỮNG LÝ DO VỀ SỨC KHỎE KHIẾN BẠN BỊ TỪ CHỐI NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ. 

Bất cứ ai nộp hồ sơ xin đi du lịch hoặc định cư tại Hoa Kỳ đều phải chứng minh rằng họ không có vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng đến cộng đồng. Quy định này nếu không được đáp ứng sẽ dẫn đến tình trạng không được nhập cảnh.

Bạn có thể không được phép nhập cảnh hoặc ở lại Hoa Kỳ nếu bạn:
• Có bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người khác.
• K đưa ra được những giấy tờ hợp lệ chứng minh đã tiêm chủng theo luật pháp Hoa Kỳ.
• Đang có những rối loạn về tinh thần hay thể xác, mà có thể đe dọa đến bản thân hay những người xung quanh.
• Có tiền sử lạm dụng ma túy hoặc nghiện ngập.

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ bị chẩn đoán là có vấn đề sức khỏe liên quan đến rượu hoặc ma túy, nhưng hồ sơ về việc bắt giữ liên quan đến rượu hoặc ma túy (ví dụ DUI) hoặc tội phạm hình sự có thể dẫn đến việc bạn không thể nhập cảnh vì vấn đề sức khỏe.

Các vấn đề về sức khỏe của bạn được phát hiện như thế nào?
Các vấn đề liên quan đến sức khỏe thường được phát hiện khi các quan chức di trú xem xét câu trả lời của bạn về các câu hỏi liên qan đến sức khỏe trong hồ sơ xin thị thực hoặc thẻ xanh, kết quả kiểm tra y tế nhập cư của bạn (yêu cầu bắt buộc đối với mọi trường hợp nhập cư — xin thẻ xanh, và đối với một số trường hợp xin thị thực tạm thời khác), hồ sơ hình sự và tòa án bạn gửi kèm với hồ sơ của mình và mọi tài liệu hoặc thông tin khác mà bạn cung cấp trong buổi phỏng vấn và kiểm tra.

Bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi liên quan đến sức khỏe của mình trong hầu hết tất cả những đơn bạn gửi, cho dù là đơn cho thị thực tạm thời (không định cư) hay di dân. Các câu hỏi bạn thấy trên các biểu mẫu hỏi về lịch sử của bạn về bệnh truyền nhiễm, lạm dụng dược chất, và các rối loạn về thể chất và tinh thần liên quan đến khả năng không thể nhập cảnh do vấn đề về sức khỏe.

Điều gì sẽ xảy ra khi khám sức khỏe
Khi kiểm tra sức khỏe nhập cư, bác sĩ sẽ xem xét hồ sơ y tế của bạn, tiêm chủng, chụp x-quang ngực, và xét nghiệm, và thực hiện khám sức khỏe. Nếu bạn nộp hồ sơ từ bên ngoài Hoa Kỳ để nhập cảnh và cư trú vĩnh viễn, bạn phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế bởi một bác sĩ có xác nhận của Bộ Ngoại giao. Nếu bạn đã cư trú tại Hoa Kỳ và nộp đơn xin thường trú nhân (điều chỉnh tình trạng), bạn sẽ cần phải tham dự một cuộc kiểm tra y tế của một bác sĩ được chứng nhận bởi Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS).

Các bác sĩ sẽ chuẩn bị một bản báo cáo tóm tắt kết quả khám xét của mình cho các cơ quan di trú.

Các bệnh truyền nhiễm dẫn đến không được nhập cảnh

Danh sách các bệnh truyền nhiễm ngăn cản việc nhập cảnh vào Hoa Kỳ, được lưu giữ bởi Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), tiếp tục phát triển. Danh sách này bao gồm một số bệnh có thể kiểm dịch (chẳng hạn như dịch tả, bệnh dịch hạch, bệnh đậu mùa và sốt vàng), cũng như bệnh phong, bệnh lao và cúm đại dịch. Gần đây, HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (như Bệnh hạ cam mềm và lậu) đã bị loại khỏi danh sách này.
Bác sĩ tiến hành khám sức khỏe cho bạn (nếu có) sẽ hỏi bạn về một số bệnh nhất định tùy thuộc vào quốc gia bạn đã từng sống hoặc đến. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra tiền sử bệnh của bạn, xét nghiệm máu và chụp x-quang ngực để theo dõi các bệnh truyền nhiễm.

Rối loạn thể chất hoặc tinh thần
Bị rối loạn thể chất hoặc tinh thần gây ra hành vi có hại cho tài sản, an toàn, hoặc phúc lợi công cộng có thể khiến bạn không được nhập cảnh. Hành vi có hại được định nghĩa là tổn thương tâm lý hoặc thể chất cho người nộp đơn hoặc người khác (như tự tử hoặc ấu dâm), đe dọa đến sức khỏe hoặc an toàn (chẳng hạn như lái xe trong khi say hoặc đe dọa giết người), hoặc thiệt hại về tài sản lớn. Bệnh tâm thần mà không có bất kỳ hành vi có hại nào sẽ không khiến bạn không thể nhập cảnh.

Ngay cả khi bạn không còn bị rối loạn có hại nữa, bạn vẫn có thể không thể nhập cảnh nếu chứng rối loạn có khả năng tái phát. Và ngay cả khi bạn không có chẩn đoán trước hoặc ghi lại bất kỳ rối loạn nào, lịch sử tội phạm như các cuộc tấn công và bạo lực gia đình liên quan đến rượu và ma túy có thể dẫn đến việc kiểm tra tâm thần và dẫn đến việc không được nhập cảnh.
Hồ sơ về tội phạm liên quan đến rượu, hoặc bất kỳ bằng chứng nào khác về lạm dụng rượu, như lái xe trong khi chịu ảnh hưởng, có thể khiến bạn phải đi khám bác sĩ để xác định xem bạn có bị rối loạn tâm thần hoặc thể chất gây nghiện hay không. Chỉ cần một vụ bắt giữ do lái xe khi say rượu cũng có thể khiến bạn phải đi khám bác sĩ.

Tiêm chủng
Người nộp đơn xin thẻ xanh hoặc thị thực nhập cư (nhưng không phải thị thực tạm thời) được yêu cầu phải chủng ngừa một số bệnh, bao gồm cúm, sởi, quai bị và rubella. (Xem trang Web của USCIS về “Yêu Cầu Chủng Ngừa” để biết danh sách đầy đủ.) Thuốc chủng ngừa cúm sẽ chỉ được yêu cầu nếu bạn vào Hoa Kỳ trong mùa cúm, thường là giữa tháng 10 và tháng 3 hàng năm.

Nên mang theo hồ sơ tiêm chủng của bạn đến buổi kiểm tra sức khỏe định cư: Nếu bạn cho bác sĩ xem bằng chứng về tiêm chủng trước đây của bạn, bạn sẽ không cần phải tiêm chũng lần nũa và không phai trả tiền cho phần đó. Bác sĩ sẽ xác định loại thuốc chủng nào phù hợp với tuổi của bạn.

Trẻ em dưới 10 tuổi được nhận nuôi từ nước ngoài không phải chích ngừa trước khi vào Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sẽ được yêu cầu hoàn thành tiêm chủng trong vòng 30 ngày sau khi đến Hoa Kỳ. Nếu việc tiêm chủng chống lại niềm tin tôn giáo của bạn thì sẽ không được yêu cầu.

https://www.nolo.com/legal-encyclopedia/how-health-issues-can-make-you-inadmissible-the-us.html

inadmissible1

Add Comment