Top 3 lý do khiến bạn bị từ chối khi gia hạn thẻ xanh

Đối mặt với việc bị từ chối khi gia hạn thẻ xanh có thể sẽ khiến bạn căng thẳng, nhưng biết lý do từ chối sẽ giúp bạn tìm ra cách để giải quyết vấn đề này. Việc bị từ chối khi gia hạn thẻ xanh  không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị trục xuất. Thủ tục tố tụng cho trường hợp này là phức tạp và đôi khi có thể mất đến một năm nhưng bạn cần phải kháng cáo Quyết định từ chối đó càng sớm càng tốt (trong vòng 30 ngày).

Nhìn chung, có một vài lý do phổ biến khiến một cá nhân nào đó bị từ chối gia hạn thẻ xanh 10 năm, trong khi rất nhiều người trong số họ thì không gặp vấn đề gì. Chúng tôi luôn khuyên các bạn nên biết chính xác những yêu cầu, điều kiện ngay trước khi các bạn có ý định nộp hồ sơ. Điều này sẽ giúp các bạn làm quen với thủ tục, những tài liệu và bằng chứng cần có. Đây là vấn đề hết sức nghiêm túc – đừng coi nhẹ!

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho các bạn trong việc chuẩn bị đầy đủ tài liệu, bằng chứng khi nộp hố sơ gia hạn thẻ xanh hơn là cố gắng kháng cáo khi có. Việc các bạn biết chính xác tại sao một người nào đó có thể bị từ chối gia hạn thẻ xanh 10 năm có thể giúp các bạn tránh được điều tương tự có thể xảy ra với mình. Ngay cả khi bạn đã bị từ chối, việc biết rõ lý do sẽ giúp bạn kháng cáo Quyết định này và cuối cùng nhận được sự chấp thuận cho trường hợp của mình.

Các lý do cho sự từ chối đơn I-751?

Trước khi chúng tôi đưa ra 03 lý do hàng đầu cho việc từ chối gia hạn thẻ xanh, chúng tôi chỉ muốn chỉ ra rằng đây không phải là một danh sách đầy đủ vì vậy lý do cụ thể cho hồ sơ của bạn có thể sẽ khác. Điều này là để giúp đại đa số hiểu rõ những lý do phổ biến nhất khi bị từ chối và phải làm gì tiếp theo.

Lý do số 1: USCIS nghi ngờ hôn nhân giả.

Đây là lý do đơn giản cho việc từ chối thẻ xanh vì USCIS nghi ngờ rằng hôn nhân của bạn không hợp pháp. Điều này có thể do nhiều yếu tố nhưng phổ biến nhất là do các bạn không cung cấp đủ bằng chứng của một cuộc hôn nhân thật sự. Đôi khi bạn có thể cung cấp một số bằng chứng tốt nhưng họ đang tìm kiếm các chi tiết cụ thể như bảng thuế (nộp chung) hoặc nơi ở chung.

Tùy theo bằng chứng bạn đã nộp cùng với đơn I-751 của bạn, bạn có thể khắc phục bằng cách cung cấp thêm bằng chứng về một cuộc hôn nhân thật sự trong quá trình kháng cáo. Thông thường, bạn sẽ không bị từ chối sau cuộc phỏng vấn do gian lận – nhưng thay vào đó sẽ được gửi yêu cầu bằng chứng (RFE) trước khi phỏng vấn.

hật thú vị, trước khi ra quyết định từ chối, bạn có thể được yêu cầu tham dự lần phỏng vấn thứ hai (stock interview) được sử dụng để loại bỏ những người thực sự gian lận nhập cư từ những người đã mắc lỗi trong trường hợp của họ. Nếu bạn được yêu cầu tham gia stock interview, hãy coi nó như là cơ hội thứ hai để chứng tỏ rằng cuộc hôn nhân của bạn và thật dựa trên tình yêu chứ không phải vì mục đích đạt được một tấm thẻ xanh 10 năm.

Vậy làm thế nào để chứng minh?

Cung cấp thêm bằng chứng về hôn nhân thật sự (trong quá trình kháng cáo)

Cung cấp lời chứng từ bạn bè và gia đình (trong khi kháng cáo)

Chuẩn bị cho stock interview (nếu có)

Đôi khi trường hợp của bạn sẽ được xem xét sau stock interview và điều này không giống như việc bị từ chối. Một số người có xu hướng căng thẳng nếu họ không nhận được sự chấp thuận ngay lập tức nhưng điều này rất phổ biến. Người phân xử có thể cần phải xem xét lại bằng chứng của bạn hoặc đang chờ kiểm tra để hoàn thiện. Miễn là bạn đã cung cấp bằng chứng đầy đủ về hôn nhân thật sự của bạn và không phạm tội nghiêm trọng – bạn sẽ ổn.

Lý do # 2: Việc bảo lãnh bị từ bỏ

Lý do này sẽ không phổ biến lắm, đặc biệt là với những người luôn phản hồi nhanh chóng với mọi yêu cầu từ phía USCIS. Nhưng, luôn có một số người quên hoặc đã chuyển nơi ở mới và không thông báo địa chỉ mới với USCIS thì sẽ bị từ chối vì lý do này. Không ai gọi bạn để nhắc nhở bạn trả lời RFE vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật mọi thông tin được yêu cầu.

Nếu bạn bị từ chối do việc bảo lãnh bị từ bỏ, bạn sẽ nhận được một Thông báo Từ chối, trong thư nói rằng:

“Ngày [Ngày], USCIS đã đưa ra yêu cầu cung cấp bằng chứng cung cấp CPR, (tên), 84 ngày để trả lời. Khoảng thời gian đó đã trôi qua và, tính đến ngày này, không có hồ sơ về phản hồi đối với yêu cầu đó. Do đó, nó được yêu cầu rằng đơn yêu cầu bị từ chối do việc bảo lãnh bị từ bỏ, và tình trạng cư trú có điều kiện của CPR bị chấm dứt đồng thời. ”

Loại từ chối này rất dễ sửa chữa nhưng bạn sẽ phải nộp lại đơn I-751 Removal of Conditions và nộp lệ phí đắt một lần nữa. Bao gồm tất cả mọi thứ đã được yêu cầu trên RFE và đảm bảo rằng bạn đang nhận được bất kỳ thư được gửi cho bạn.

Lý do # 3: Không cung cấp đủ chứng cứ

Bạn nên thu thập càng nhiều bằng chứng càng tốt, có thể từ ngày bạn kết hôn với vợ hoặc chồng của bạn là công dân Hoa Kỳ. Bạn nên biết trước và chuẩn bị cho đẩy đủ các đơn yêu cầu.

Vâng, cuộc sống có thể bận rộn nhưng điều đó không cho bạn một lý do để trì hoãn và nộp một đơn kiến ​​nghị không đầy đủ. Ngay cả khi bạn kết hôn thật nhưng chỉ vì lười biếng và không cung cấp đủ bằng chứng đủ mạnh có thể khiến bạn bị từ chối.

Loại bằng chứng nào được coi là mạnh?

Khai thuế chung

Tài khoản ngân hàng chung

Hợp đồng / thế chấp

Bảo hiểm sức khoẻ chung

Các chính sách bảo hiểm nhân thọ

Giấy khai sinh của các con

Trong trường hợp ly hôn, bạn cần phải chứng minh rằng hôn nhân của bạn là sự thật và bạn đã kết hôn một cách thiện chí, vì tình yêu. Tin tốt lành là bạn không bắt buộc phải chứng minh rằng bạn đã có một cuộc hôn nhân TỐT, chỉ cần bạn kết hôn và không có ý định gian lận. Vì vậy, việc ly hôn vợ / chồng của bạn trước hoặc trong quá trình ROC thường không phải là căn cứ để từ chối nhưng việc không cung cấp đủ bằng chứng có thể khiến trường hợp của bạn bị từ chối.

Nếu bạn đã ly hôn trước khi nộp đơn I-751, bạn sẽ cần phải nộp đơn I-751 with a waiver ngay sau khi ly hôn (bạn không cần đợi cho đến khi bạn có đủ điều kiện để gia hạn thẻ xanh).

Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi I-751 bị từ chối?

Bạn sẽ bị đưa vào danh sách trục xuất nếu bạn không kháng cáo Quyết định từ chối ngay lập tức. Nếu lý do từ chối là thiếu bằng chứng hoặc việc bảo lãnh bị từ bỏ, bạn có thể nộp đơn xin lại hoặc kháng cáo quyết định với bằng chứng được yêu cầu.

Nếu bạn đang phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc gian lận nào, bạn sẽ có một hành trình khó khăn phía trước nhưng không phải là không thể chống lại sự từ chối và cuối cùng được chấp thuận. Bạn cần phải tìm hiểu lý do tại sao USCIS tin rằng hôn nhân của bạn không phải là sự thật. Hãy suy nghĩ về cuộc phỏng vấn của bạn đã diễn ra như thế nào và liệu có gì trong trường hợp của bạn khiến họ nghi ngờ.

Một số nghi ngờ phổ biến cho cuộc hôn nhân bị coi là giả bao gồm:

Không sống cùng nhau trong một thời gian dài

Không có tài khoản ngân hàng chung / thẻ tín dụng

Không nộp thuế chung (không có lý do chính đáng)

Không thể trả lời những câu hỏi cơ bản mà vợ chồng nên biết

Nếu bạn đã có một cuộc stock interview và vẫn bị từ chối, bạn có thể cần phải suy nghĩ về việc tham khảo ý kiến một luật sư về Di trú tốt để biết làm thế nào để chống lại Quyết định từ chối đó. Không phải là thông thường cho một cặp vợ chổng hôn nhân thật sự để đi qua một cuộc stock interview và vẫn bị từ chối. Rất hiếm khi xảy ra tình trạng này. Thứ nhất, phần lớn những người vẫn trong tình trạng kết hôn và ở cùng nhau thì sẽ không phải tham dự một cuộc phỏng vấn miễn là họ nộp đủ bằng chứng.

Vì vậy, nếu bạn được yêu cầu đi phỏng vấn, điều đó có nghĩa là bạn đã không trình đủ bằng chứng. Sau đó, nếu bạn được yêu cầu đi phỏng vấn lần thứ hai, USCIS đã rất nghi ngờ về cuộc hôn nhân của bạn. Thật không may, bạn thực sự cần phải quan tâm đến điều này trước khi quá trình phỏng vấn bắt đầu, nhưng nó không phải là quá muộn. Bạn vẫn có thể được chấp thuận miễn là bạn có bằng chứng mạnh mẽ có thể cho thấy bạn có một cuộc hôn nhân thật sự sau khi bạn kháng cáo việc từ chối.

Dịch từ: http://mypathtocitizenship.com/top-3-reasons-your-removal-of-conditions-was-denied/

1 Comment

  • Pham nguyên vũ
    Posted April 11, 2018 3:26 am 0Likes

    Chào luật sư cho mình hõi , bây giờ hồ sơ xin thẽ xanh 10 năm của mình sỡ đi trú kêu bỗ túc thêm hồ sơ vây có phải nghi ngờ mình hôn nhân giã k , và mình đã bỗ từ rồi vây thời gian chờ đời bao lâu mới biết và có đi phòng vấn không a

Add Comment