CÔNG THỨC KHẤU TRỪ THEO LUẬT BẢO VỆ TUỔI TRẺ EM CSPA.

https://www.facebook.com/attorneyjenha/videos/1821684394741431/?permPage=1

Công thức CSPA được áp dụng cho đối tượng là trẻ em trong hồ sơ bảo lãnh (thường kèm theo hồ sơ của bố/mẹ). Khi nộp hồ sơ các em chưa đến 21 tuổi nhưng trong thời gian giải quyết và đến khi bố mẹ được cấp visa tuổi của các em vượt quá 21.

1. Trường hợp người có quốc tịch bảo lãnh con thì tuổi của con được tính căn cứ vào ngày tháng nộp đơn vào Sở Di trú và sẽ được giữ mức tuổi này ngay cả khi trong quá trình giải quyết hồ sơ con vượt quá 21 tuổi.

2. Trường hợp người có thẻ xanh bảo lãnh con.
a) Nộp giấy tờ bảo lãnh trước ngày người có thẻ xanh có quốc tịch và trong quá trình giải quyết hồ sơ, người có thẻ xanh thi quốc tich thì tuổi của con sẽ dừng lại và được tính vào ngày người đó có quốc tịch.

Ví dụ: Khi nộp hồ sơ bảo lãnh, người con 18 tuổi, trong thời gian chờ đợi giải quyết hồ sơ, 2 năm sau người cha/mẹ thi quốc tịch thì tuổi của con sẽ dừng lại ở 18+2 = 20 tuổi và hồ sơ vẫn được tính vào trường hợp bảo lãnh con dưới 21 tuổi.

b) Trường hợp bảo lãnh anh chị em (có con đi cùng). Thời gian chờ đợi diện này khá lâu (thời điểm hiện tại là 13 năm). Do đó, 1 số người con của người anh chị em được bảo lãnh đó sẽ quá 21 tuổi vào ngày cấp thẻ xanh. Tuy nhiên, những đứa trẻ này sẽ được bảo vệ tuổi nếu áp dụng công thức tính CSPA.

Để tính được tuổi của trẻ theo công thức CSPA cần những thông tin sau:
– Ngày sinh của trẻ
– Ngày nộp hồ sơ lên Sở Di trú
– Ngày hồ sơ được sở Di trú approved
– Ngày tháng visa của cha mẹ trẻ (tức anh chị em được bảo lãnh) available.

Tuổi của trẻ theo CSPA = Tuổi của trẻ tại ngày tháng visa available – (Ngày hồ sơ được approved – ngày nộp hố sơ lên Sở Di trú )
Để đỡ mất thời gian tính toán, các bạn có thể điền thông tin theo link đã được lập sẵn (ở dưới).

+ Nếu tuổi của trẻ nhỏ hơn 21 tuổi thì sẽ được áp dụng theo CSPA và trẻ sẽ được đi cùng cha mẹ.
+ Nếu tuổi của trẻ lớn hơn 21 tuổi thì trẻ sẽ bị ở lại. Trong trường hợp này, sau khi cha mẹ có thẻ xanh sẽ tiến hành hồ sơ bảo lãnh lại cho trẻ. Tuy nhiên, có thể lấy lại hồ sơ bảo lãnh trước đó để lấy visa, như vậy thời gian chờ đợi sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

https://docs.google.com/…/1qVIF3LPZdd2M6Uf9ij7-g2dudW…/edit…

Add Comment