Những Tội Ác Khiến Một Dân Nhập Cư bị Trục Xuất Khỏi Nước Mỹ

Vì thế nào mà một dân nhập cư bị liệt vào hồ sơ bị trục xuất khi họ vi phạm các tội ác mang tính chất xấu xa hoặc tội ác trầm trọng.

r-OBAMA-IMMIGRATION-DEPORTATION-RECORD-large570

Tất cả các dân nhập cư, ngay cả những ai đã có thẻ xanh, đều có thể bị trục xuất khỏi nước Mỹ nếu họ vi phạm Luật Di Trú của Hoa Kỳ. Lý do khiến cho các dân nhập cư bị loại vào danh sách bị trục xuất nhiều nhất là vì họ đã vi phạm một tội ác nào đó.

Nhiều nhất là, các dân nhập cư có thể bị trục xuất nếu họ vi phạm một tội được gọi là “crime of moral turpitude” (vi phạm đạo đức có tính xấu xa), hoặc “aggravated felony” (tội ác trầm trọng). Ngoài đó còn một số tội ác khác liệt kê trong bộ luật di trú cũng có thể khiến một người có thể bị trục xuất.

Vi Phạm Đạo Đức Có Mang Tính Chất Xấu Xa

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho rằng những yếu tố của một vi phạm đạo đức có tính xấu xa gồm các tội: “lừa bịp, ăn cắp,  ý định làm hại đến con người hoặc các thứ gì đó.” Các tội ác dính dáng đến sự thiếu trung thực và ăn cắp hầu hết sẽ được coi là vi phạm đạo đức mang tính xấu xa.

Vì có rất nhiều tội ác có thể dính dáng đến vi phạm đạo đức có tính xấu xa để có thể liệt kê ra ở đây, cách tốt nhất là liên lạc một luật sư chuyên môn về hình sự hoặc luật sư di trú để biết nếu vi phạm của bạn có phải là một trong những vi phạm đạo đức có thể dẫn đến bị trục xuất.

Bạn có thể có những biện pháp để chứng tỏ là vi phạm của bạn không nên được phân loại là vi phạm đạo đức có tính xấu xa, hoặc vi phạm của bạn có những yếu tố không lúc nào cũng được xem là loại này. Có một số vi phạm hình sự không được liệt kê vào vi phạm đạo đức có tính xấu xa được gọi là “pety offense”. Các vi phạm hình sự này đều tuỳ theo các tiểu bang nơi bạn cư ngụ.

Khi Nào Thì Bạn Có Thể Bị Trục Xuất Vì Đã Vi Phạm Đạo Đức Có Tính Xấu Xa?

Có hai cách khi bạn vi phạm đạo đức mang tính xấu xa sẽ khiến bạn bị đưa vào danh sách bị trục xuất khỏi nước Mỹ:

  1. Bạn vi phạm đạo đức có tính xấu xa trong vòng 5 năm đầu sau khi bạn được phép vào nước Mỹ
  2. Bạn kết tội trên hai lần vi phạm đạo đức có tính xấu xa không cùng một vụ án hình sự bất kể lúc nào sau khi bạn nhập cư vào nước Mỹ

Lý Do Khác Khiến Bị Trục Xuất: (Xem tiếp lần tới)

Ngoài ra bạn có thể vào nghiên cứu hồ sơ bị trục xuất ở đây:

Researching Deportation Records

http://www.uscis.gov/history-and-genealogy/genealogy/genealogy-notebook/researching-deportation-records

Để tìm hiểu thêm nếu vi phạm của bạn có nguy cơ dẫn đến việc bị trục xuất khỏi nước Mỹ, xin liên lạc với Tổ Hợp Luật JLJ Law Group.

All rights reserved. http://www.attorneyjenha.com

Tổ Hợp Luật Sư Jennifer Hà:
Điện thoại:
 801-883-8204
 Tiếng Việt: 801-864-0307

Email: jha@jljlawgroup.com

http://www.attorneyjenha.com

Add Comment