TẠM TRÚ THEO DIỆN DOANH NHÂN L-1 VISA

USCIS

Hiện nay tạm trú theo diện doanh nhân L-1 là một trong những diện visa rất thịnh hành. L-1 Visa là một diện visa không định cư cho phép các công ty hoặc tổ chức hiện đang hoạt động ở Mỹ hoặc ở nước ngoài đưa một vài nhân viên hành chánh của họ đến Hoa Kỳ làm việc tạm thời với thời hạn lên đến tổng cộng 7 năm. Người nhân viên này phải là người đã làm việc tại công ty mẹ hoặc chi nhánh của công ty trong thời gian một năm trong vòng ba năm trước khi nộp đơn xin L-1 Visa.

L-1A Visa dành cho nhân viên quản lý hoặc điều hành:
Để đủ điều kiện cho L-1A Visa, nhân viên này cần phải thể hiện rằng họ là người có thẩm quyền và nhiều trách nhiệm trong công việc. Các nhân viên quản lý và điều hành thường lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, và kiểm soát các chức năng chính của công ty. Nhiệm vụ chủ yếu là phải mang tính chất điều hành, quản lý, và đa số thời gian của các nhân viên điều hành hoặc quản lý phải được dùng cho các nhiệm vụ liên quan đến chính sách, quản lý hoạt động. Một nhân viên quản lý hoặc điều hành như vậy sẽ được cấp L-1A Visa trước tiên là 3 năm, sau đó có thể tiếp tục xin cấp lại mỗi 2 năm lên đến tổng cộng 7 năm.

L-1B Visa dưới hình thức mở chi nhánh mới:

Đối với các công ty hiện có ở nước ngoài đang tìm cách đưa nhân viên có những kỹ năng đặc biệt của họ sang Hoa Kỳ để làm việc tại một chi nhánh (có đủ điều kiện) mới, công ty này phải chứng minh được rằng:

1. Công ty đã nắm được đủ đất đai để xây chi nhánh mới; và
2. Công ty có đủ tài chánh để trả lương cho người nhân viên này và đồng thời bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ.

Thời gian tạm trú:
Thời hạn visa đầu tiên cho nhân viên sang Hoa Kỳ theo diện này là một năm và sau đó có thể xin cấp lại sau mỗi 2 năm đến tổng cộng là 7 năm.
Gia đình của nhân viên công ty

Nhân viên được chuyển việc sang Hoa Kỳ có thể mang theo vợ hoặc chồng và con cái dưới 21 tuổi và chưa lập gia đình. Những thành viên trong gia đình này có thể nộp đơn theo diện L-2 không định cư và, nếu được chấp thuận, họ sẽ được ở lại cùng khoảng thời gian như nhân viên của công ty.

Thay đổi vị trí tạm trú tại Hoa Kỳ:
Nếu người thân của nhân viên công ty hiện đã có mặt tại Hoa Kỳ cũng có thể nộp đơn để ở lại theo diện L-2 và; vợ hoặc chồng của nhân viên công ty cũng có thể nộp đơn xin phép làm việc tại Hoa Kỳ. Nếu được chấp thuận, người vợ hoặc chồng có thể làm bất cứ việc gì hoặc nơi đâu theo diện L-2.

All rights reserved. www.attorneyjenha.com

Văn Phòng Luật Sư Jennifer Hà:

Điện thoại:
801-864-0307 (Tiếng Việt)
801-883-8204 (Tiếng Anh)
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com

Add Comment