TỔNG THỐNG OBAMA ĐÃ TÁI BAN HÀNH ĐẠO LUẬT VAWA (Violent Against Women Act)

5836863-young-woman

Tổng Thống Obama vừa tái ban hành Violent Against Women Act, được dịch là Đạo Luật Chống Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ vào ngày 7 Tháng 3, 2013. Việc làm này đã chấm dứt những nổ lực trong một năm qua để tái hành lại đạo luật này để nhằm cung cấp tiền quỹ cho các chương trình hỗ trợ cho việc trừng phạt tội bạo lực trong gia đình.

Ông Obama nói rằng, “Đây là một quốc gia nơi mọi người có quyền theo đuổi sự hạnh phúc và sự lựa chọn để sống một cách không cần sợ hãi bất cứ điều gì, cho dù chúng ta là ai và chúng ta yêu ai.”

Tổng Thống còn tuyên dương những nổ lực từ Phó Tổng Thống Biden, người đầu tiên sáng lập ra đạo luật này, và cũng là người đã bỏ nhiều công sức thúc đẩy việc tái hành lại đạo luật này mới đây.

“Thay mặt cho mọi người có mặt ở đây, và tất cả những ai đã cảm nhận được các tác động tích cực của Luật Chống Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ, tất cả những tấm mạng còn sống sót lại bỡi luật này, những cô gái được lớn lên và biết rằng họ có quyền sống không có sự hành hạ, thay mặt cho tất cả những họ và gia đình của họ, tôi muốn thành thật cám ơn Joe Biden đã biến căn nguyên này thành sự nghiệp của ông,” Tổng Thống Obama nói và sau đó còn khuyến khích mọi người có mặt ở hội trường đứng lên vỗ tay cho Phó Tổng Thống.

Bản chính của đạo luật VAWA đã hết hạn vào tháng 9, 2011, và những cuộc tranh luận về những điều khoản mới cho đạo luật này đã bị tắt nghẽn ở ở Quốc Hội cho đến nay.

Đảng Cộng Hòa đã chống lại đạo luật này trong Thượng Nghị Viện về những thay đỗi, nhưng sau đó đã đổi hướng khi biết rõ rằng Hạ Nghị Viện sẽ không thi hành bãn luật này của Quốc Hội. Bãn luật được thay đổi của Quốc Hội cũng đã trùng hợp với Đảng Cộng Hòa và loại ra điều khoản cho phép các nạn nhân không có quốc tịch của bạo lực trong gia đình lấy được thị thực một cách dễ dàng hơn.

Đứng đầu Đảng Cộng Hòa là Nghị Viên Darrel Issa của tiểu bang Cailifornia và Nghị Viên Tom Cole của Alabama đã ủng hộ bản luật của Quốc Hội thay vì bản luật của Thượng Nghị Viện. Họ cũng đã có mặt ở hội nghị hôm đó.

Tất cả các báo chí ủng hộ hai đảng đã rầm rộ rằng, “Việc tái hành Luật Chống Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ đã cho giới phụ nữ và tất cả các nạn nhân của bạo lực trong gia đình trên toàn Hoa Kỳ một sự an tâm rằng chính phủ này không bỏ rơi họ khi họ cần sự giúp đỡ,” Nghị Viên Louise Slaughter của Đảng Dân Chủ của tiểu bang New York, cũng là một tác giả của bản chính của đạo luật này, nói.

Thượng Nghị Sĩ Kelly Ayotte của Đảng Cộng Hòa của tiểu bang New Hampshire viết trên Twitter rằng bà ta rất “hài lòng” với việc ban hành đạo luật này của Tổng Thống Obama.

Để tìm hiểu thêm, xin liên lạc Văn Phòng Luật Sư Jennifer Hà:

Điện thoại:
801-864-0307 (Tiếng Việt)
801-883-8204 (Tiếng Anh)
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com
All rights reserved. www.attorneyjenha.com

Add Comment