Chương trình EB-5 là gì?

Chương trình nhập cư EB-5 cho phép người nước ngoài nhận tư cách thường trú có điều kiện. Đổi lại họ phải đầu tư vốn vào Hoa Kỳ . Đối tượng đầu tư bao gồm tất cả mọi người có khả năng tài chính, có nhu cầu định cư tại Hoa Kỳ . Nếu nhà đầu tư không muốn trực tiếp quản lý công việc kinh doanh thì có thể đầu tư vào vùng dự án do chính phủ Hoa Kỳ chỉ định. Có các loại hình đầu tư EB-5 sau:

Chương trình EB-5 đầu tư cơ bản (Basic EB-5 Program)

Để đạt được yêu cầu cho chương trình này, nhà đầu tư phải thỏa mãn những điều kiện sau đây:

– Đầu tư 500,000 USD hoặc 1,000,000 USD (số tiền đầu tư là 500,000 được áp dụng cho trường hợp đầu tư vào khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn 150% của tỷ lệ thất nghiệp chung cả nước hoặc nơi đầu tư là vùng ít dân).
– Việc đầu tư phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian trực tiếp cho cư dân Hoa Kỳ (bao gồm công dân và thường trú nhân Hoa Kỳ – không kể người trong gia đình của đương đơn xin Visa EB-5).
– Việc đầu tư phải diễn ra trong vòng 2 năm từ ngày được cấp thẻ xanh có điều kiện.


Chương trình đầu tư vào các vùng trọng tâm – vùng khuyến khích đầu tư (Regional Centers):

– Nhà đầu tư phải đệ trình dự án đầu tư để được chấp thuận trước.
– Các vùng ưu đãi đầu tư phải thỏa mãn các điều kiện và được Sở di trú Hoa Kỳ chấp thuận.
– Yêu cầu về tạo việc làm cho chương trình này dễ dãi hơn chương trình cơ bản do được tính luôn các việc làm gián tiếp mà dự án đầu tư tạo ra.
– Vốn tối thiểu cho chương trình này là 500,000 đô la được đầu tư vào các vào các vùng khuyến khích phát triển được sự chấp nhận của chính phủ Hoa Kỳ .

All rights reserved. www.attorneyjenha.com

Văn Phòng Luật Sư Jennifer Hà:

Điện thoại:
801-864-0307 (Tiếng Việt)
801-883-8204 (Tiếng Anh)
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com

Add Comment