Làm Thế Nào Để Tránh Khỏi Bị Lừa Trong Vấn Đề Di Trú?

Có phải bạn đã tìm đúng người để giúp bạn trong vấn đề di trú?Fraud

Có rất nhiều kẻ tạo ra các dịch vụ làm đơn di trú, nhưng thật ra họ không có giấy phép để làm như vậy. Hầu hết họ chỉ muốn lấy tiền của bạn nhưng thật sự không làm được việc. Việc làm này là phạm pháp và có thể bị coi là những dịch vụ lừa đảo.

Nếu bạn cần điền đơn xin bảo lãnh với Sở Di Trú (USCIS), bạn nên tìm đến luật sư chuyên môn trong vấn đề di trú hay những nơi có giấy phép làm đơn xin di trú. Khi bạn làm việc với những kẻ làm dịch vụ di trú trái phép này, họ có thể sẽ:

. Làm trễ nãy thủ tục xin di trú hoặc bảo lãnh của bạn
. Lấy tiền lệ phí cho những việc không cần thiết
. Khiến đơn xin của bạn bị bãi bỏ

Văn phòng của Luật sư Jennifer Hà có thể giúp bạn trong các vấn đề di trú và tránh khỏi những kẻ lừa đảo này. Nên nhớ rằng bạn phải rất thực tế khi bạn cần điền đơn di trú tại vì nếu bạn tìm đến những nơi làm giấy tờ trái phép, họ có thể sẽ khiến bạn bị “tiền mất tật mang.”

Sở Di trú rất muốn khai trừ những kẽ làm giấy tờ di trú trái phép này cho nên họ đã tạo ra nhiều công cụ để giúp bạn cũng như các tổ chức cộng đồng hiểu biết thêm về luật di trú và làm cách nào để tránh bị lừa bỡi các dịch vụ trái phép này.

Sở Di Trú đã tạo ra một đề xướng để chống lại các dịch vụ di trú trái phép này gọi là Unauthorized Practice of Immigration Law Initiative. Sở di trú cũng đã kết hợp với một số sở, bộ liên bang để tìm ra nhiều tài liệu để giúp bạn tránh khỏi bị lừa bởi các dịch vụ trái phép.

Sau đây là một số lừa đảo thường thấy:

. Họ tự cho rằng họ là luật sư di trú hoặc nhân viên của Sở Di Trú để lấy tiền lệ phí cho việc “tư vấn pháp luật” trong vấn đề di trú.
. Họ tạo ra những giấy tờ hoặc lý lịch giả mạo để bạn tin rằng họ làm việc có giấy phép.
. Họ lấy lệ phí cho những thứ được coi là miễn phí như bắt bạn phải trả tiền mua đơn xin di trú.
. Họ lấy lệ phí rất cao để lo giấy tờ di trú cho bạn.

Trong những bài viết tới, Văn Phòng Luật Sư Jennifer Hà sẽ tiếp tục đưa ra thêm tài liệu để quý đồng hương tránh khỏi bị lừa đảo.

All rights reserved. www.attorneyjenha.com

Văn Phòng Luật Sư Jennifer Hà:
Điện thoại:
801-864-0307 (Tiếng Việt)
801-883-8204 (Tiếng Anh)
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com

Add Comment