Khai phá sản đã xong… Bây giờ phải làm gì đây?

Hướng dẫn cách mua nhà mới sau khi khai phá sản

AsianFamily_iStock_000006801430Medium

Khai phá sản không phải là một quyết định dễ dàng. Bạn đã được giải thoát khỏi cái quá khứ tối tăm, và bây giờ đang trên con đường xây dựng lại tín dụng của mình. Hãy tự hào là bạn đã vược qua những khó khăn đó. Có một vài chi tiết mà các nhà băng cho vay đòi hỏi khi bạn muốn mua một căn nhà mới. Danh sách sau đây sẽ hướng dẫn bạn đi đúng hướng để có thể mua nhà mới nhanh chóng hơn:

Thời Gian Chờ Đợi

Khai Phá Sản Chương 7

– Tôn chỉ của FHA/VA loan đòi hỏi bạn phải chờ đợi 24 tháng kể từ ngày bạn được xoá nợ.

– Tôn chỉ của conventional loan đòi hỏi bạn phải chờ đợi 48 tháng kể từ ngày bạn được xoá nợ.

Khai Phá Sản Chương 13

– Tôn chỉ của FHA/VA loan đòi hỏi bạn phải trả nợ đều đặn cho 12 tháng kể từ ngày được tòa chấp thuận, và sau đó phải xin phép tòa để mua nhà mới.

– Tôn chỉ của conventional loan đòi hỏi bạn phải chờ đợi khoảng 24-48 tháng từ ngày bạn được xoá nợ hoặc ngày bị bác bỏ hồ sở. Thời gian chờ đợi tuỳ theo từng trường hợp của việc khai phá sản
Thành lập lại tín dụng bằng cách mở ra ba chương mục tín dụng mới và trả đều đặn ít nhất 12 tháng

Hầu hết mọi chương trình vay mượn đều đòi hỏi bạn phải có 3 chương mục tín dụng với một lịch sử tín dụng sạch sẽ trong vòng 12 tháng. Những chương mục tín dụng này có thể là thẻ tín dụng, vay mượn loan để mua xe hơi, xe gắn máy, các phương tiện giải trí, hoặc một món nợ thế chấp nào đó.

Trong lúc thành lập lại tín dụng của bạn, nên nhớ phải kềm chế tiêu xài để có thể mở thêm các chương mục tín dụng khác. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các thẻ tín dụng có bảo đảm (secured credit card). Thẻ tín dụng có bảo đảm cho phép bạn xây dựng tín dụng mà không phải trả lãi cao. Bấm vào đây để xem một danh sách các thẻ tín dụng có bảo đảm: http://www.credit.com/products/creditcards/secure.jps. Nên duy trì số tiền mượn với tỉ lệ khoảng 30% của mức định, đây là cách tốt nhất để xây dựng điểm tín dụng.

Tiền thế chấp – Ít nhất là 3.5 %

Hầu hết các chương trình vay mượn đều đòi hỏi bạn bỏ xuống 3.5% tiền thế chấp, tuỳ theo chương trình nào. Số tiền thế chấp này có thể lấy ra từ nhiều chương mục khác nhau như: checking/savings, quà tặng (gift funds), 401K, tiền hưu, các chương mục chính khoán, v.v… Các chương trình vay mượn 100% cũng có qua các chương trình đặt biệt. Nên hỏi thêm chi tiết về vấn đề này.

Trước khi bạn bắt đầu tìm cách vay mượn, nên biết chắc chắn là số tiền thế chấp sẽ đến từ đâu. Nên nhớ phải duy trì tài liệu của nguồn gốc của quỹ tiền này.

Quỹ Dự Trữ

Mặt dầu quỹ dự trữ không bị bắt buộc bởi các nhà băng cho vay, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên dự trữ khoảng 3-6 tháng tiền nhà trong trường hợp khẩn cấp sau khi mua nhà mới.

Lịch Sử Việc Làm

Nhà băng cho vay sẽ đòi hỏi bạn phải có một lịch sử việc làm ít nhất 2 năm. Và bạn sẽ phải có một giải thích trong trường hợp thay đổi việc làm thường xuyên, hoặc mất việc làm trong một thời gian dài hơn 3 tháng.. Nên duy trì tất cả các W-2, giấy tờ khai thuế, và paystubs.

Theo Dõi Tín Dụng Của Mình

Bạn cần phải trả mọi tiền nợ đúng lúc (không trễ quá 30 ngày) và xác định lại rằng những số nợ dính dáng đến việc khai phá sản đã được thông báo chính xác. Nên nói chuyện với chúng tôi về vấn đề kéo thông cáo tín dụng (credit report) của bạn và việc theo dõi thông cáo này trong lúc chuẩn bị thủ tục mua nhà.

Giữ Lại Mọi Giấy Tờ Quan Trọng

Giữ lại tất cả các giấy tờ quan trọng. Nếu bạn không giữ lại giấy tờ, những công sở khác cũng có thể không giữ lại gì cả. Nên giữ lại bản sao của giấy xóa nợ và tất cả các giấy tờ dính dáng đến vấn đề đó. Bạn sẽ phải cung cấp những giấy tờ này cho nhà băng cho vay khi bạn muốn mua nhà mới.

Tìm Một Chuyên Gia Địa Ốc

Khi bạn đã gần đến lúc phải mua nhà, nên phỏng vấn một vài chuyên gia địa ốc để họ có thể giúp đở bạn trong vấn đề tìm nhà mua. Quyết định bạn muốn tìm nhà ở vùng nào và sau đó hỏi người quen giới thiệu một chuyên gia địa ốc của vùng đó. Làm việc với chuyên gia địa ốc sẽ giúp bạn tránh khỏi những khúc mắc trong vấn đề mua bán địa ốc. Chúng tôi có làm việc với một vài chuyên gia địa ốc có thể giúp cho bạn tìm mua nhà.

Nên Nắm Thế Chủ Động

Chúng tôi muốn nhắc lại rằng, đây là tương lai của chính bạn. Nên sử dụng các chuyên gia trong nghề để giúp bạn bởi vì họ am hiểu mọi vấn đề trong ngành hơn những kẻ tự cho là họ biết nhiều như các đa dịch vụ (multi services). Nên truyền đạt những cần thiết của bạn với các chuyên gia để bạn có thể làm chủ được tương lai của chính mình.

Cất bước đi đầu tiên theo đúng hướng đi là chìa khóa của việc xây dựng lại tài chính của bạn. Nếu bạn đã đọc đến đây thì bạn đã cất bước đi đầu tiên theo đúng hướng rồi. Hãy liên lạc với chúng tôi để chúng ta có thể vạch ra một kế hoạch cho bạn và gia đình. Để tìm hiểu thêm chi tiết xin liên lạc

Kara Robbins – Mortgage Loan Officer
Security National Mortgage Company
ĐT Cầm Tay: 801-628-3573
ĐT Văn Phòng: 801-838-9822
Email: KRobbins@SNational.com
NMLS# 246729

Alexis Huynh – Chuyên Viên Địa Ốc
Equity Real Estate
ĐT Văn Phòng: (801) 913-8538
ĐT Cầm Tay: (801) 953-3354
Fax: (801) 762-6539
Email: quangtu@haisystem.com
www.AlexisHuynh.com

Luật Sư Jennifer Hà:
Điện thoại: 801-864-0307 (Tiếng Việt)
Email: jha@jljlawgroup.com
www.attorneyjenha.com

Add Comment