Sở Di Trú Chấp Thuận Đơn Khác Thường, E11 Visa

Nữ nghệ sĩ Bettina May

Chính phủ Mỹ có một luật ít có ai biết đến cho phép những ai được coi là “người tài nhất trong số những người tài” có quyền xin thẻ xanh để sinh sống ở Mỹ. Luật này được gọi là “Green Card Through Self Petition (còn được gọi là E11).  E11 dành cho những ai có tài năng khác thường trong các lãnh vực khoa học, văn nghệ, thương mại, giáo dục, và thể thao.

Theo thông tin của Sở Di Trú Mỹ, xin đơn thường là những người lao động nhập cư nộp đơn cho chính bản thân mình mà không cần sự bảo trợ của bất cứ công ty nào. Nếu người đó hiện sinh sống ở một nước nào khác, Sở Di Trú sẽ làm việc với Bộ Ngoại Giao sau khi visa đã được chấp thuận. Nếu người đó hiện đang sinh sống trên nước Mỹ, một đơn khác sẽ được sử dụng để xin phép được định cư chính thức. E11 visa thường được sử dụng bởi các nghệ sĩ nổi tiếng, các vận động viên thượng hạng, những người thắng giãi Nobel, hoặc các danh nhân như Miss Universe, John Lennon, Yoko Ono, vv…

Tuy nhiên, bằng một bước khá mạo hiểm, Sở Di Trú Mỹ vừa mới chấp thuận đơn E11 của Bettina May, một vũ công hài gốc Canada. “Chúng tôi đã phải tốn rất nhiều công sức để thuyết phục Sở Di Trú là cô ấy có đủ điều kiện theo tiêu chuẩn của họ”, Jan Brown, luật sư đại diện cho cô Bettina May nói. “Nói cho cùng thì cô ấy cũng là một trong những vũ công hài giỏi nhất, và cũng là một nghệ sĩ tài nhất thời nay.” Luật sư Brown cho rằng Bettina May là người phụ nữ đầu tiên được chấp nhận là có tài năng múa hài và đã lập ra một xấp hồ sơ dầy 6 phân cho cô ấy. Với những giải thưởng Golden Pasties từ New York Burlesque Festival, những bài báo về Bettina May, cũng như sự xuất hiện trên quảng cáo của PETA, luật sư Brown đã xin được thẻ xanh cho thân chủ của ông.

Theo New York Daily News

Văn phòng luật sư Jennifer Hà: 801.864.0307

Add Comment